บริษัทขนาดใหญ่ ใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดกันแล้ว

เราจะเห็นได้ว่าการใช้เทคโนโลยีนั้นมีการพัฒนาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วฉะนั้นแล้วเทคโนโลยีบางอย่างที่เอามาใช้ร่วมกันนั้นมันก็อาจจะมีการใช้งานร่วมกันได้ แล้วก็ไม่ได้หรือต้องมีการพัฒนาระบบต่อขึ้นไปอีกอย่างเช่น ที่บริษัทของเรานั้นได้ส่งทีมงานเข้าไปบริษัทของลูกค้าซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งที่เป็นรายใหญ่ของประเทศโดยทีมงานของเรานั้นได้นำเครื่อง Godex ez520 ที่เป็นระบบ Lan เข้าไปทดสอบเครื่องกับระบบบาร์โค้ดของลูกค้าที่เขานั้นได้ใช้อยู่ 

และเมื่อทีมงานของเราได้ทำการทดสอบแล้วนนั้นก็ปรากฏว่าบางขั้นตอนสามารถรองรับการทำงานกับระบบบาร์โค้ดของลูกค้าได้แต่ทว่าในบางขั้นตอนนั้นก็อาจจะต้องมีการพัฒนาเรื่องของระบบการเชื่อมต่อให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบของลูกค้าได้ ซึ่งทางบริษัท นิปโป เทคของเรานั้นก็ได้ทำการติดต่อประสานงานกับทางเมืองนอก และทีม Technical เพื่อพัฒนาและแก้ไขกันต่อไปแล้ว

ซึ่งการใช้ เครื่องปริ้นสติ๊กเกอร์ หรือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด นั้นแน่นอนว่ามันก็จะต้องมีระบบโปรแกรมบาร์โค้ดที่จะเชื่อมต่อกับ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด มีริบบอน แล้วก็มีวัสดุหรือสติ๊กเกอร์ที่นำมาใช้เป็นพิมพ์เป็นบาร์โค้ด โดยริบบอนมันคือ หมึกที่จะใช้ในการพิมพ์บาร์โค้ดนั่นแหละ ซึ่งมันก็จะมีที่ให้เลือกใช้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Wax-Resin Ribbon, wax ribbon และ resin ribbon ฉะนั้นเราต้องเลือกให้เข้ากับวัสดุที่เราจะใช้พิมพ์ด้วย โดยทั่วไปแล้ว wax ribbon นั้นถือว่าเป็นที่นิยมใช้กันเป็นจำนวนมากนั่นเอง

Visitors: 132,019