อบรมการใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดให้ลูกค้า คลังเก็บสินค้าย่านลาดกระบัง

ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา พนักงานของเรา บริษัท นิปโป เทค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้าพบลูกค้า คลังเก็บสินค้าย่านลาดกระบัง ทีมงานฝ่ายขายเข้าไปให้บริการลูกค้าซึ่งแจ้งมาว่าประสบปัญหางานพิมพ์ สติกเกอร์ ออกมาไม่ตรงดวง ทางเรารีบเข้าไปแก้ปัญหาให้ลูกค้า จึงพบสาเหตุของปัญหาว่าเกิดจากลูกค้ายังไม่ทราบวิธีการคาลิเบรทเซ็นเซอร์ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด จึงแนะนำอบรมวิธีการใช้งานเบื้องต้นให้ลูกค้าเข้าใจอย่างละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งแนะนำวิธีแก้ไขในกรณีพบปัญหาดังกล่าว เพื่อจะทำให้งานฉลากสติกเกอร์ที่พิมพ์ออกมาตรงกับช่องสำเร็จรูปได้ถูกต้องและเป็นมาตรฐาน

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

โดยทั่วไปการพิมพ์ดวง สติกเกอร์ บนกระดาษสำเร็จรูปนั้น อันดับแรกต้องทำการวัดความห่างของดวงลาเบลดวงแรกว่าห่างจากขอบเท่าไร ทั้งแนวตั้งและแนวนอน จากนั้นตั้งกระดาษ A4 หรือตามขนาดแผ่นกระดาษสติกเกอร์ที่ต้องการ แล้วทำการกำหนดค่า 0 ของบรรทัดโปรแกรมตรงมุมด้านซ้ายของกระดาษ โดยเส้นแนวตั้งอยู่ที่ 0 อยู่แล้ว ส่วนแนวนอนให้กรอกตัวเลขส่วนสูงของหน้ากระดาษเข้าไป และกด OK ถัดมาให้กดค้างไว้ที่แถบบรรทัดแล้วดึงลากเส้น Guidelines ออกมา แล้วจึงดับเบิลคลิกบนเส้นเป็นกรอบ ให้กรอกตัวเลขที่แนวตั้งหรือ Horizontal ตามที่วัดค่าไว้แต่แรก โดยใส่เครื่องหมายลบไว้ด้านหน้า ส่วนแนวนอนหรือ Vertical กรอกตัวเลขที่วัดมาได้เลย จากนั้นกด OK หรือกด Add เพื่อเพิ่มเส้น Guidelines แต่ละเส้น ขั้นตอนการสร้างพื้นที่พิมพ์ไว้ใช้งานสติกเกอร์ก็มีเพียงเท่านี้ หลังจากสาธิตการตั้งค่า เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แล้วลูกค้าสามารถทดลองใช้จริงและเข้าใจได้ไม่ยากเลย

ทั้งนี้ ทีมพนักงานขายของนิปโป เทคมีใจรักงานบริการและรับฟังทุกรายละเอียดเพื่อให้เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ยินดีเข้าบริการอบรมและสาธิตการใช้งาน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องถึงสถานที่ เพื่อให้ลูกค้าและพนักงานที่ใช้งานโดยงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานที่ถูกต้องเหมาะสม  มีบริการให้คำปรึกษาตั้งแต่ก่อนตัดสินใจซื้อและหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจและมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ โดยหวังว่าความประทับใจนี้จะทำให้กลับมาใช้บริการกับเราอย่างต่อเนื่อง

Visitors: 131,564