แก้ไขปัญหาเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดพิมพ์ไม่ติดบนสติกเกอร์ฟอยล์

ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทางเรา บริษัท นิปโป เทค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จัดส่งพนักงานขายไปให้บริการแก่ลูกค้าที่สินค้ามีปัญหาการพิมพ์บน สติกเกอร์ฟอยล์ ที่โรงงานของลูกค้าย่านกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยลูกค้าเป็นบริษัทผู้วิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายจอ LED Full Color Screen ป้ายไฟวิ่ง หลอด LED T8 ไฟจราจร โคมไฟถนน LED ป้ายราคาน้ำมัน ก่อนหน้านี้ลูกค้าได้สั่งซื้อ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX รุ่น RT860i ความละเอียดในการพิมพ์ 600 จุดต่อนิ้ว เพื่อนำไปใช้งานในส่วนไลน์ผลิต และสั่งสติกเกอร์จากทางนิปโป เทคไปใช้งานเป็นระยะๆ ปรากฏว่าภายหลังเกิดปัญหาการพิมพ์ หมึกริบบอนเรซิน ไม่ติดกับตัวสติกเกอร์ฟอยล์ จึงติดต่อขอฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อขอคำแนะนำในการแก้ปัญหา ในเบื้องต้นพนักงานขายเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในระดับหนึ่งก่อนที่จะให้ช่างเทคนิคเข้าไปตรวจเช็คและแก้ไขซ่อมหน้างาน

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

หลังจากช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคที่มากด้วยประสบการณ์ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วพบว่าเกิดจากผู้ใช้ขาดความเข้าใจและความชำนาญในการปรับค่าความร้อนทำให้งานพิมพ์ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ทั้งนี้ ทางลูกค้าเข้าใจผิดว่าการปรับความร้อนในระดับต่ำจะช่วยถนอมรักษาหัวพิมพ์ให้อยู่ในระยะการใช้งานที่ยาวนาน จึงไม่กล้าปรับตั้งความร้อนสูงในระดับที่เหมาะสม แต่ปรับความร้อนเพียงระดับ 17-20 เท่านั้น หมึกพิมพ์ริบบอนจึงไม่ติดกับตัวสติกเกอร์ฟอยล์

เมื่อเข้าถึงปัญหาและแก้ไขเสร็จเรียบร้อย ช่างเทคนิคจึงแนะนำให้ลูกค้าเข้าใจถึงการปรับความร้อนให้เหมาะกับชนิดกระดาษที่แตกต่างกัน ซึ่ง เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด สามารถปรับความร้อนสูงขึ้นกว่านี้ได้ เพราะถ้าให้ความร้อนไม่พอจะทำให้หมึกไม่เกาะยึดติดสติกเกอร์ชนิดฟอยล์ พร้อมกันนี้ยังแนะนำความรู้เรื่องการใช้โปรแกรมเพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้ามีความเข้าใจและใช้งานอย่างถูกต้อง ซึ่งจะมีผลให้งานพิมพ์เกิดประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

Visitors: 131,519