ตรวจสอบปัญหาริบบอนและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดให้บริษัทห้องเย็นย่านสมุทรสาคร

บริษัท นิปโป เทค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคคอลเข้าไปให้บริการแก่ลูกค้า บริษัทห้องเย็นย่านสมุทรสาคร ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา หลังจากลูกค้าแจ้งว่ามีปัญหาเกี่ยวกับริบบอนซึ่งรองรับ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จัดสรรไว้บริการลูกค้าพร้อมที่จะดูแลอย่างใกล้ชิด จึงส่งพนักงานเข้าไปตรวจสอบปัญหาของลูกค้าและเข้าช่วยเหลือแก้ไขอย่างรวดเร็ว

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

โดยทีมเจ้าหน้าที่ของเราพบว่าปัญหาเกิดขึ้นเมื่อลูกค้าใช้ ริบบอนชนิด Wax Resin กับสติกเกอร์ของลูกค้าเองซึ่งเป็นสติกเกอร์ชนิดพรีปริ้นกระดาษขาวด้าน ในส่วนของสติกเกอร์ที่ไม่ได้พิมพ์สี พบว่าหมึกริบบอนของทางเราติดทนดี แต่ริบบอนที่พิมพ์ลงไปบนบริเวณที่เป็นสี หมึกจะไม่ติดทน ขูดลอกออกง่ายกว่า จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า ต้นตอของปัญหาเกิดจากสติกเกอร์ที่ลูกค้าใช้พิมพ์นั้นมีการเคลือบสารบางอย่างทำให้ผิวของสติกเกอร์มีความมัน ส่งผลให้หมึกริบบอนที่พิมพ์บนส่วนนั้นขูดลอกได้ง่ายนั่นเอง ทางเราเสนอวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าลองทดสอบริบบอนเกรด Resin ซึ่งหมึกพิมพ์ติดทนกว่าริบบอนชนิด Wax Resin เพื่อให้งานพิมพ์คงทนถาวรและใช้งานได้อย่างยาวนานคุ้มค่า

เป็นที่น่าสังเกตว่า งานพิมพ์ที่ต้องการความทนทานมักจะใช้ สติกเกอร์แบบกันน้ำ มีความมันเงาสวยงาม แต่พิมพ์ออกมาแล้วหมึกลอกในส่วนที่ผิวเคลือบมัน ควรแก้ไขด้วยการปรับมาใช้ริบบอนแบบ Resin ซึ่งมีความทนทานสูงสุด นับได้ว่าริบบอนเรซินเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งเหมาะใช้งานที่ทนรอยขีดข่วนสูงและมีอายุใช้งานยาวนาน แม้จะมีต้นทุนสูงกว่า แต่ลูกค้าเป็นนักธุรกิจมืออาชีพย่อมจะเข้าใจถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์และทดลองใช้งานแล้วเห็นมีคุณประโยชน์หลายประการ โดยเฉพาะด้านประสิทธิภาพความทนทานใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

ริบบอนและสติกเกอร์มีหลายชนิด ต้องเลือกให้ใช้งานร่วมกันได้อย่างเหมาะสม งานพิมพ์จึงจะความคมชัด ไม่ซีดจางหรือเหลือง ไม่หลุดลอกง่าย ยิ่งถ้าเลือก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด โดยเฉพาะมาใช้งาน จะพิมพ์งานได้มีคุณภาพดีกว่า ทางเรา นิปโป เทค พร้อมจัดหาเครื่องพิมพ์ฉลากบาร์โค้ด ตลอดจนริบบอน สติกเกอร์และสินค้าที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้า ทีมงานฝ่ายขายของเราจะเข้าไปพบปะและสอบถามการใช้งานเพื่อรวบรวมข้อมูลความต้องการ ความพึงพอใจและความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อสินค้า เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สินค้าจากนิปโป เทคสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเรื่องคุณภาพและต้นทุนเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด

Visitors: 131,600