สาธิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและติดฉลากในจังหวัดปทุมธานี

ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของเรา บริษัท พี แอนด์ พี เซอร์วิส แอนด์ ซัพพลาย จำกัด ได้เข้าพบลูกค้าซึ่งเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดขนาดพื้นที่ 8 ไร่ อยู่ที่อำเภอสามโคก ในจังหวัดปทุมธานี ลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้สติ๊กเกอร์ติดบนกล่องอุปกรณ์ที่ต้องแพคส่งลูกค้า ในโรงงานดังกล่าวบริหารจัดการสายการผลิตเป็นระบบคัมบัง (Kamban) ต้องใช้สติ๊กเกอร์ติดเพื่ออธิบายรายการอุปกรณ์ภายในกล่องว่ามีอะไรบ้าง และคนงานที่ใช้งานจะหยิบอุปกรณ์นั้นๆ ตามลำดับ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด pantip

ทางลูกค้านั้นต้องการเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับผลิตลาเบลที่มีความทนทานสูงและสามารถพิมพ์สติ๊กเกอร์ต่อเนื่องจำนวนมากเพียงพอกับการผลิตประมาณ 50,000 ชิ้น/วัน ทีมฝ่ายขายเทสเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดคุณภาพเยี่ยมให้ลูกค้าเห็นว่าผลิตภัณฑ์จะยกเครื่องสายการผลิตได้มากน้อยแค่ไหน ตอบโจทย์ครบครันทั้งเรื่องการทำงานที่ง่าย สะดวกรวดเร็วและคล่องตัว

พร้อมกันนี้ลูกค้ายังต้องการเครื่องสำหรับใช้ในงานติดสติ๊กเกอร์ตามอุปกรณ์ด้วยความรวดเร็ว ทีมฝ่ายขายของพี แอนด์ พี จึงเข้าไปสาธิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ GoDEX และแนะนำเครื่องติดสติ๊กเกอร์ APN ซึ่งรองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยใช้ร่วมกับสติ๊กเกอร์ทุกขนาดและทุกแบบตามที่ต้องการ นับเป็นเทคโนโลยีช่วยลดเวลาและลดจำนวนแรงงานในการติดสติ๊กเกอร์ ปรากฏว่าลูกค้าพึงพอใจและคิดว่าจะช่วยให้การทำงานง่ายดาย สะดวดรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำหรับระบบคัมบังหมายถึงระบบการผลิตแบบทันเวลาพอดี โดยปกติเป็นระบบการใช้บัตรหรือป้ายบันทึกข้อความสั้นๆ โดยคนงานในขั้นตอนถัดไปจะนำชิ้นส่วนมาจากขั้นตอนก่อนหน้า แล้วเขียนบัตรระบุไว้ว่า นำชิ้นส่วนไปจำนวนเท่าไร คนงานแต่ละคนจะรับปริมาณชิ้นส่วนเท่าที่จำเป็น เมื่อใช้งานชิ้นส่วนไปหมดแล้ว จึงค่อยเบิกชิ้นส่วนเพิ่มเติม เพื่อลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนการจัดเก็บอุปกรณ์ปริมาณมากเกินจำเป็น สูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ หลังจากแนะนำผลิตภัณฑ์บาร์โค้ดของ GoDEX จากพี แอนด์ พี ลูกค้าคาดว่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน ทางเรายินดีที่เห็นว่าช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นและจะปรับปรุงประสิทธิภาพของสายการผลิตได้เป็นอย่างดีตามเป้าหมาย

Visitors: 131,826