ริบบอน resin

 

 

ริบบอนบาร์โค้ดแบบ Ribbon Resin เป็นริบบอนคุณภาพสูงสุดที่มีเนื้อผสมเรซินเป็นหลัก ส่วนใหญ่จะมีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไป เป็นริบบอนที่ใช้ความร้อนในการส่งผ่านหัวพิมพ์มากที่สุด มีความคงทนรอยขูดขีดได้ดีกว่าริบบอนชนิดอื่นๆ พิมพ์แล้วติดทนนานกว่าทุกชนิด ใช้งานได้ดีในอุณหภูมิสูง ทนความร้อนและสารเคมีสามารถพิมพ์บนพื้นผิวที่มันวาว เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้ความทนทานสูงและงานอุตสาหกรรมต่างๆ มีคุณสมบัติน่าสนใจดังต่อไปนี้

งานพิมพ์สวยงามคมชัด

คุณสมบัติยึดติดพื้นผิวได้ดี มีความคมชัดและสวยงาม คงทนถาวรมากที่สุดด้วยวิธีการพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนผ่านผ้าหมึก (Thermal Transfer Printing) เหมาะกับสติ๊กเกอร์เนื้อพิเศษที่มีผิวเรียบและมันวาว

พิมพ์ติดทนนานกว่าชนิดอื่น

มีความทนทานต่อแรงขีดข่วน ไม่หลุดลอก ไม่มีสารปนเปื้อน และต้านทานต่อตัวทำละลายต่างๆ เหมาะกับงานผลิตฉลากบาร์โค้ดและสติ๊กเกอร์คุณภาพดี

ทนรอยขีดข่วนและเสียดสีได้ดี

ริบบอนชนิดนี้มีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไปและมีจุดหลอมเหลวสูงกว่าริบบอนชนิด Wax จึงใช้ความร้อนในการส่งผ่านหัวพิมพ์มากที่สุด มีผลให้หัวพิมพ์บาร์โค้ดเสื่อมสภาพเร็ว แต่ใช้งานได้คุ้มค่ากับความทนทาน สามารถทนต่อการขูดขีดได้มาก เพราะมีเนื้อผสมเรซินเป็นส่วนใหญ่ มีความทนทานต่อสภาวะแวดล้อมที่มีสารเคมีได้ดี เหมาะสำหรับฉลากติดสินค้าที่มีการเสียดสีกัน หรือสัมผัสสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือความร้อนเป็นประจำ

พิมพ์บนฉลากเคลือบพื้นผิวมันวาว

ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการพิมพ์บนฉลากเคลือบหรือพื้นผิวสังเคราะห์ สติ๊กเกอร์ที่มีพื้นผิวมันวาว หรือโพลีเอสเตอร์ เช่น PE, PP, PET, PS, PVC, YUPO, FOIL หรือพิมพ์บนป้ายผ้า Care Label ตลอดจนติดส่วนที่ต้องทนความร้อนสูง เช่น ใบรับประกัน อะไหล่ยนต์ หม้อน้ำรถยนต์ และงานที่ต้องใช้ความทนทานสูง รวมถึงฉลากรับประกันสินค้าอายุการใช้งานนาน

บาร์โค้ดกันน้ำ

สามารถพิมพ์บนพื้นผิวที่มันวาว เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้ความทนทานสูง คือเป็นบาร์โค้ดกันน้ำที่เหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมในโรงงานอุตสาหกรรม ทนความร้อน ความเย็น และทนแสงแดดได้ดี ทนต่อการขูดขีดได้มาก ไม่ขาดง่าย รองรับงานห้องเย็นและห้องแช่แข็ง บรรจุภัณฑ์ โลจิสติกส์ งานพิมพ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติของ ริบบอนบาร์โค้ด Ribbon Resin มีดังนี้

  • เนื้อหมึกมีความละเอียด มีความคมชัดและสวยงาม ไม่ออกมาเป็นขุย
  • มีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไป
  • คุณสมบัติยึดติดพื้นผิวได้ดี พิมพ์แล้วติดทนนานกว่าทุกชนิด
  • เหมาะกับสติ๊กเกอร์เนื้อพิเศษที่มีผิวเรียบและมันวาว
  • ทนการขูดขีดได้ดี เหมาะสำหรับฉลากติดสินค้าที่มีการเสียดสีกันเป็นประจำ
  • ทนต่อสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือความร้อนสูง เช่น ติดฉลากที่อะไหล่ยนต์ หม้อน้ำรถยนต์
  • ไม่ฉีกขาดและหลุดร่อนเมื่อเปรียบเทียบกับริบบอนอื่นๆ
  • มีความทนต่อสารเคมีหรือตัวทำละลาย
  • อายุการใช้งานนานหลายปี

คุ้มค่ากับงานพิมพ์คุณภาพสูง

Ribbon Resin เป็นริบบอนราคาค่อนข้างสูง และใช้ความร้อนในการส่งผ่านหัวพิมพ์มากที่สุด ทำให้หัวพิมพ์ของ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเสื่อมสภาพเร็วขึ้น จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสมกับประเภทการใช้งานหนัก ไม่เช่นนั้นอาจจะสิ้นเปลืองต้นทุนโดยไม่จำเป็น คุณสมบัติความทนทานต่อการสัมผัสกับน้ำแสงแดดและสารเคมีบางชนิด โดยไม่ซีดจางหรือเสื่อมสภาพ ทนรอยขีดข่วนสูง จึงเหมาะใช้งานกลางแจ้ง ห้องแช่แข็ง อุตสาหกรรมรถยนต์ ฉลากรับประกันสินค้า หากต้องการงานพิมพ์คุณภาพดีที่ใช้งานยาวนาน ริบบอนเรซินเป็นทางเลือกอันดับหนึ่ง

Visitors: 131,511