ริบบอน premium wax/resin

 

 

ริบบอน wax / resin

เป็น ริบบอน ระดับกลางที่มีส่วนผสมระหว่าง wax กับ resin ส่วนใหญ่จะมีชั้นของ ริบบอน สองชั้นขึ้นไป ซึ่งริบบอนชนิด wax / resin นี้จะมีจุดหลอมเหลวที่สูงกว่า ริบบอน ชนิด wax  จึงทำให้จะต้องใช้ความร้อนที่มากกว่า 

แต่การที่มีส่วนผสม resin เข้าไปนั้นจะทำให้ ริบบอน สามารถทนการขูดขีดได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะคุณสมบัติของ resin นั้นมีความทนทานในการพิมพ์ รวมถึง ความสารมารถในการทนสภาวะแวดล้อมที่มีสารเคมี ได้ดี และ มีคุณสมบัติที่พิมพ์แล้ว คมชัด มากกว่า ริบบอน wax 
        
         ริบบอน wax / resin สามารถใช้กับกระดาษที่เคลือบมัน หรือกระดาษที่พื้นผิวลื่นได้ดี และสามารถพิมพ์ได้ คมชดในความเร็วในการพิมพ์สูง ทำให้สามารถลดเวลาการทำงานได้ดี ลักษณะงานที่เหมาะสมจะใช้ ริบบอน wax / resin คืองานที่มีการสัมผัสบ่อย มีการขูดขีดเป็นประจำ และมีการใช้ซ้ำโดยต้นทุนของริบบอนชนิดนี้จะสูงกว่า ริบบอน  wax

คุณสมบัติของ ริบบอน wax/resin

- พิพม์ได้ชัดเจนที่ความเร็วสูง 10 IPS

- เนื้อหมึกละเอียด

- พิพม์คมชัด สีเข้ม

- ทนการขูดขีดได้ดี

- ทนอุณหภูมิได้สูงถึง 70c’

เหมาะสมสำหรับงานที่ต้องการความทนทานสูง

 

จุดเด่นของ ริบบอนบาร์โค้ด

 - ผ่านมาตราฐานด้านสารเคมีในการจําหน่ายในสหภาพยุโรป

- ได้รับมาตราฐาน ISO9001  

 

ริบบอนบาร์โค้ดแบบ Ribbon Wax-Resin เป็นริบบอนระดับกลางที่มีเนื้อผสมระหว่างแว็กซ์กับเรซิน ส่วนใหญ่จะมีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไป และมีจุดหลอมเหลวสูงกว่าริบบอนชนิด Wax และยังทนขูดขีดมากกว่า เหมาะใช้พิมพ์ฉลากหรือสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดเกือบทุกชนิด บอกรายละเอียดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้สวยงามและความคมชัดสูง มีคุณสมบัติน่าสนใจดังต่อไปนี้

งานพิมพ์สวยงามคมชัด

จุดเด่นของ Ribbon Wax-Resin เนื้อหมึกมีความละเอียด สามารถพิมพ์งานได้คมชัดและสีเข้ม ทนต่อความร้อนที่ 70 องศาเซลเซียสใช้งานได้ทุกวัตถุประสงค์ เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ ไม่ฉีกขาดและหลุดร่อนง่ายเหมือนงานพิมพ์ด้วย Ribbon Wax หากเลือกใช้ได้อย่างถูกต้องกับลักษณะงานก็จะมีประสิทธิภาพเหมาะสมพร้อมกับประหยัดต้นทุนได้อย่างลงตัว

พิมพ์ติดทนนานกว่า Ribbon Wax

เนื้อหมึกมีคุณภาพสูงกว่า Ribbon Wax ธรรมดา งานพิมพ์ติดทนนานกว่าเหมาะกับติดสินค้าที่ต้องการสติ๊กเกอร์ที่ทนกว่าทั่วๆ ไป ริบบอนแบบ Wax-Resin ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการพิมพ์บนฉลากเคลือบหรือพื้นผิวสังเคราะห์ สติ๊กเกอร์ที่มีพื้นผิวมันวาว หรือโพลีเอสเตอร์ เช่น PE, PP, PET, PS, PVC, YUPO, FOIL เป็นต้น เหมาะกับติดสินค้าที่มีการโดนน้ำ หรือความเย็นบ้าง งานพิมพ์ยึดติดกับพื้นผิวได้ดีกว่า

ทนรอยขีดข่วนได้ดี

ริบบอนชนิดนี้มีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไปและมีจุดหลอมเหลวสูงกว่าริบบอนชนิด Wax จึงใช้ความร้อนมากกว่าในขณะที่พิมพ์ มีผลให้หัวพิมพ์บาร์โค้ดเสื่อมสภาพเร็วกว่า แต่ชดเชยด้วยจุดเด่นสำคัญด้านความทนต่อการขูดขีดได้มากยิ่งขึ้น เพราะคุณสมบัติของเรซินที่ผสมเข้าไปนั้นทำให้ริบบอนมีความทนทานในการพิมพ์สูงกว่า เพิ่มคุณสมบัติความทนต่อสภาวะแวดล้อมที่มีสารเคมีได้ดี เหมาะสำหรับฉลากติดสินค้าที่มีการเสียดสีกัน หรือสัมผัสสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือความร้อนเป็นประจำ

บาร์โค้ดกันน้ำ

จุดเด่นของ Ribbon Premium Wax คือเป็นบาร์โค้ดกันน้ำที่เหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมในโรงงานอุตสาหกรรม ทนต่อการขูดขีดได้มาก ไม่ขาดง่าย ในระหว่างขนส่งสินค้าที่มีการเสียดสีกันได้ ทนความร้อน ความเย็น และทนแสงแดดได้ดีพอควร เหมาะสำหรับงานห้องเย็นและห้องแช่แข็ง บรรจุภัณฑ์ โลจิสติกส์ งานพิมพ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถยึดติดกับพื้นผิวได้ดีกว่ามีอายุการใช้งานยาวนานกว่า Ribbon Wax

รองรับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดส่วนใหญ่

หมึกพิมพ์ริบบอนอเนกประสงค์สำหรับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดทั่วไป สามารถใช้ได้กับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เช่น Argox, Intermec, TSC, Zebra และอื่นๆ เนื้อริบบอนมีทั้งแบบ Face In ซึ่งหมึกพิมพ์จะอยู่ด้านใน และแบบ Face Out ซึ่งหมึกพิมพ์จะอยู่ด้านนอก 

คุณสมบัติของริบบอนบาร์โค้ด Ribbon Wax-Resin มีดังนี้

  • เนื้อหมึกมีความละเอียด และสีเข้มคมชัด ไม่ออกมาเป็นขุย
  • มีชั้นหมึกพิมพ์สองชั้นขึ้นไป
  • จุดหลอมเหลวสูงกว่า Ribbon Wax
  • ทนการขูดขีดได้ดี เหมาะกับงานที่มีการสัมผัสบ่อย มีการขูดขีดเป็นประจำ
  • ทนต่อความร้อนและแสงแดด
  • มีความทนต่อสารเคมีหรือตัวทำละลาย
  • ทนอุณหภูมิได้สูงถึง 70 องศาเซลเซียส (158 องศาฟาเรนไฮต์)
  • ทนแอลกอฮอล์ 70% ได้ดีกว่าริบบอนทั่วไปในท้องตลาด
  • ผ่านมาตรฐานด้านสารเคมีในการจําหน่ายในสหภาพยุโรป
  • ได้รับมาตรฐาน ISO9001 

พิมพ์ได้ชัดเจนที่ความเร็วในการพิมพ์ สูงสุด 10 นิ้วต่อวินาที

ทนทานใช้งานได้ยาวนาน

Ribbon Premium Wax ทำงานร่วมกับหัวพิมพ์ปล่อยความร้อนต่ำ ช่วยถนอมหัวพิมพ์ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว มีความทนทานมากกว่าริบบอนประเภท Wax ติดได้ทุกพื้นผิวและอายุการพิมพ์สามารถติดทนนานกว่า ทนการขูดขีดและสารเคมี เหมาะสำหรับฉลากติดสินค้าที่มีการเสียดสีกันเป็นประจำ ทนต่อสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือความร้อนสูง ไม่ฉีกขาดและหลุดร่อนเมื่อเปรียบเทียบกับริบบอน Wax แม้จะมีต้นทุนของริบบอนสูงกว่า แต่เหมาะสมกับการใช้งานหนัก จึงมีคุณสมบัติครบเครื่องทั้งประสิทธิภาพและความคุ้มราคา

 

Visitors: 131,575